Mô tả
Hiện tại, công ty VĨ TUYẾN đang phân phối dòng xe ba bánh máy dầu Kubota Nhật . Xe ba bánh (hay còn gọi là xe ba gác) máy dầu Nhật là dòng xe sử dụng động cơ máy dầu Kubota của Nhật. Đây là loại động cơ được đánh giá cao về độ bền, máy khỏe, nhỏ gọn đang được ưa chuộng trên thị trường xe ba gác hiện nay
Dòng xe máy dầu Nhật nhỏ gọn như xe máy xăng
Thông số cấu tạo xe ba bánh máy dầu Kubota Nhật Bản
Về động cơ
Xe sử dụng động cơ máy dầu nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản chính hãng Kubota với loại 18HP – 22HP và 24HP. Thông số kỹ thuật của động cơ như sau:
Model | Đơn vị tính | D905-BG | D1005-BG | D1105-BG | |
Loại động cơ | 4 thì, thẳng đứng, giải nhiệt bằng nước | ||||
Số xy lanh | 3 | ||||
Đường kính x hành trình | mm | 72 x 73.6 | 76 x 73.6 | 78 x 78.4 | |
Dung tích xy lanh | lít | 0.898 | 1.001 | 1.123 | |
Buồng đốt | E-TVCS | ||||
Hệ thống nạp | Hút khí tự nhiên | ||||
Bơm cao áp | hiệu BOSCH loại PFR MD | ||||
Tỷ số nén | 22 | ||||
Nhớt bôi trơn | Cấp CD trở lên | ||||
Dung tích nhớt | lít | 5.1 | |||
Hệ thống làm mát | Két nước | ||||
Thông số khởi động | V-A | 12-0.9 | 12-1.0 | ||
Thông số sạc bình | V-A | 12-12.5 | 12-30.0 | ||
Trọng lượng khô | kg | 93 | |||
Công suất cực đại | 60Hz (1800 rpm) | kW (HP) | 8.9 (11.9) | 9.8 (13.1) | 11.5 (15.4) |
50Hz (1500 rpm) | 7.4 (9.9) | 8.2 (11.0) | 9.5 (12.8) | ||
Công suất liên tục | 60Hz (1800 rpm) | 7.8 (10.5) | 8.7 (11.6) | 10.1 (13.6) | |
50Hz (1500 rpm) | 6.6 (8.8) | 7.2 (9.7) | 8.4 (11.3) |
Ưu điểm của dòng máy dầu Nhật bãi
Dòng máy Kubota chạy đồ bền cao, máy khỏe. Đáp ứng trọng tải ít nhất 2,5 tấn đến 3 tấn.
Là dòng máy nhỏ gọn, giống với xe xăng, luồn lách được trong những ngõ nhỏ, đường nhỏ
Dòng xe ba gác máy dầu Nhật sử dụng dòng máy Kubota của Nhật. Dòng máy dầu tốt nhất trên thị trường sử dụng cho xe ba bánh
Chạy êm hơn, luồn lách tốt hơn, phù hợp với đường ngõ hẹp, nhỏ gọn
Khung xe
Được làm từ thép hộp dày chất lượng tốt. Kèm theo kỹ thuật phun sơn chống ăn mòn do thời tiết – bụi bẩn. Quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về “xương sống” của xe luôn đảm bảo không mục mọt hay tự nhiên cong gãy trong suốt quá trình sử dụng xe.
Vĩ Tuyến cũng đã bỏ rất nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu – tính toán và cho ra bản thiết kế khung xem cực kỳ đảm bảo kể cả từ lắp đặt các chi tiết khác lên. Lẫn việc chịu tác động mạnh từ ngoại cảnh lên tổng thể xe. Điều này giúp việc tháo lắp khi cần thiết vô cùng đơn giản. Đảm bảo được mọi kỹ thuật trong vận hành chạy và chịu tải, chịu xóc….
Giúp toàn bộ xe trở lên khỏe khoắn, thống nhất và vô cùng thẩm mỹ.
Hệ thống trục truyền lực – cầu sau
Bộ phận nhập khẩu nguyên chiếc từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Cho phép truyền lực ổn định – bền bỉ từ động cơ gắn trước vào bộ trục cầu sau.
Chúng tôi luôn kiểm định rõ ràng từng chi tiết. Để tránh những sai sót ở những bộ phận chính trong truyền tải – truyền động. Tạo lên độ chắc chắn và ổn định cho xe khi đang vận hành ở mọi điều kiện đường xá. Luôn cho xe chạy êm, truyền động đều với chu kỳ quay ổn định. Giúp chiếc xe chở hàng luôn trong trạng thái hoàn hảo để dẫn động.
Ngoài ra, khi lắp ráp chúng tôi cũng luôn chú ý đến kỹ thuật. Nhằm hạn chế tối đa các tác động bên ngoài môi trường vào bên trong hệ thống dẫn động cầu sau.
Thùng xe
Thùng xe ba bánh có ben động cơ 175cc tiêu chuẩn được đóng bằng thép mạ kẽm kích thước rộng 1,3m * dài 1,8m * cao 0,5m. Thép thành dày 3 ly kết hợp với thép hộp 4*4 làm khung sàn và vách. Tạo độ chắc chắn tuyệt đối.
Được sơn phủ 3 lớp với 2 lớp chống rỉ sét và 1 lớp sơn màu thẩm mỹ ngoài cùng. Màu sơn được làm theo yêu cầu của khách hàng. Mang lại tính phong thủy trong tâm linh của người Á Đông. Giúp mang vận khí tốt – sự may mắn – bình an cho chủ xe trên mọi cung đường.
Ngoài ra, cũng có rất nhiều mẫu thùng xe khác được đóng khi khách hàng yêu cầu. Tùy vào từng nhu cầu thực tế khi sử dụng xe ba bánh máy dầu Kubota Nhật Bản để bạn có thể đặt loại thùng xe. Vĩ Tuyến nhận đóng thùng theo yêu cầu.
Ben thủy lực nâng thùng
Xưởng Vĩ Tuyến luôn sử dụng ben thủy lực loại lớn. Cho phép nâng tải nhiều và khỏe.
Được thế kế đặt bên dưới chính giữa thùng. Và kèm theo được đóng giá trên khung lẫn trên thùng chắc khỏe. Tránh hẳn tình trạng khi đẩy có tải bị cong vênh hoặc móp méo đáy thùng.
Tay khóa thùng đặt ở vị trí thuận lợi – dễ thao tác. Ben đẩy được gắn trực tiếp vào hệ thống dẫn động của động cơ. Giúp khi nâng bằng tay ga nhẹ nhàng.
Các đặc điểm nổi bật khác
Ngoài ra, trên tổng thể xe ba bánh 175cc có ben được đóng tại xưởng sản xuất Vĩ Tuyến còn rất nhiều điểm nổi bật khác. Tuy nó nhỏ nhưng lại rất quan trọng và là những chi tiết mà bạn thao tác hàng ngày.
+ Hệ thống đèn chiếu sáng: Được trang bị đèn led – giúp chiếu xa và cực sáng.
+ Xi nhan trước – sau: To, màu vàng, được sắp xếp gọn gàng ở đầu xe và phần cuối thùng xe. Tùy thuộc mỗi loại thùng để bố trí xi nhan sau kèm đèn chiếu hậu hợp lý. Kèm theo đó là được bọc an toàn bởi khung kim loại tránh va đập tốt.
+ Còi xe: Sử dụng còi ô tô con, đặt dưới gầm xe. Luôn đảm bảo tiếng vang rõ nhưng không quá to khiến người đi đường giật mình.
+ Hệ thống lốp trước sau: Sử dụng của hãng Casumina với loại vành 5.50 – 13 vô cùng khỏe khoắn
+ Nhíp lá: Là loại nhíp lá ô tô nhập khẩu. Gồm bộ 11 lá nhíp chắc khỏe. Cho độ chịu tải từ 1,5 tấn đến 3,5 tấn
+ Phuộc trước: Sử dụng loại phuộc cao nhập khẩu. Được kiểm tra chất lượng và mức dầu bên trong trước khi xuất bán xe cho khách hàng. Tùy thuộc vào trọng tải để sử dụng phuộc đơn hay phuộc đôi.
Ngoài ra, hệ thống phân bổ các nút công tắc điều khiển điện cũng được tích hợp linh hoạt trên tay lái của bạn. Giúp bạn thao tác thân thiện, quen thuộc và đơn giản nhất. Bình điện được thiết kế thùng inox riêng biệt có khóa. Vừa giúp chống nước vừa giúp chống trộm tốt nhất.
Bình xăng, rè chắn và ghế đệm đều được đặt ở vị trí tốt. Bình xăng có khóa, ghế bọc da PU cao cấp.
Hãy cũng xem tổng thể một số hình ảnh chi tiết tổng thể xe ba bánh có ben 175cc được đóng tại Xưởng Vĩ Tuyến
Bảng thông số kỹ thuật
Trọng lượng bản thân | 750kg |
Dài x rộng x cao (của xe) Dài x rộng x cao (của thùng ) Dài x rộng x cao ( của nhíp ) |
3.300mm x 1.300mm x 1.600mm 1.800mm x 1.300mm x 500mm( có thể đóng thùng theo yêu cầu với nhiều quy cách khác nhau) 850mm x 70mm x 7mm |
Khoảng cách trục bánh xe | 2.300mm |
Độ cao yên | 900mm |
Khoảng cách gầm so với mặt đất | 200mm |
Dung tích bình xăng – dầu | 12 lít |
Kích cỡ lốp trước/ sau | Trước: 550-13, Sau 550-13 |
Phuộc trước | Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực bằng 4 cây |
Phuộc sau (gầm | Ống lồng, giảm chấn thủy lực |
Cầu | Cầu chuyển động 2 bánh sau có số phụ leo dốc, đèo, |
Loại động cơ |
Kubota D905,D1050,D1150 |
Công suất động cơ | 18HP – 22HP – 24HP |
Dung tích nhớt máy | 1,4 lít khi rã máy / 1,2 lít khi thay nhớt |
Dung tích dầu thủy lực | 7 lít |
Hộp số ( tiến –lùi) | Cơ khí, 5 số tròn: 4 số tiến – 1 số lùi |
Hệ thống khởi động | Điện/ Đạp |
Hệ thống đánh lửa | CDI |
Ben thủy lực ( đối với xe có ben ) | Nâng 2000kg |
Tải trọng |
1,5 tấn – 3,5 |
Là dòng xe ba gác máy dầu có độ bền cao, máy khỏe. Sử dụng tốt trên những cung đường dốc, địa hình đồi núi, nhấp nhô không bằng phằng. Đặc biệt phù hợp với vùng đồi núi, công trường,…
Hệ thống phanh dầu: chạy xe tốt hơn, độ an toàn cao, phanh ăn hơn